Đuôi Heo (500g/set)

  • 67.000 đ

    70.000 đ   4% off
Đơn vị: 500g
Danh mục sản phẩm: thit heo
Mô tả ngắn:

Đuôi heo được sử dụng để chế biến nhiều món ăn ngon miệng, có lợi trong việc tăng sinh lực ở nam giới, làm đẹp da ở phụ nữ. Là một món canh ngon mà còn rất bổ dưỡng rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta, nó thích hợp cho tất cả mọi người từ già đến trẻ, nhất là những người thường xuyên lao động mệt nhọc, người mới ốm dậy đều dùng được.

MỘT SỐ MÓN NGON ĐƯỢC CHẾ BIẾN TƯ ĐUÔI HEO

 

Canh đuôi heo nấu khoai sọ

Canh đuôi heo hầm khoai môn

Nguyên Liệu

500 gr khoai sọ

1 cái đuôi heo

1 nắm lá lốt,1 củ gừng

Hạt nêm,muối,bột ngọt,tiêu.

Các bước

1.Khoai sọ gọt vỏ rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

2.Đuôi heo chặt khúc vừa ăn rồi cho vào nồi nước sôi trụng cho ra chất dơ rồi đổ nước đó đi rửa đuôi heo lại cho sạch rồi cho nước và đuôi heo đã rửa sạch vào nấu với lửa vừa vớt sạch bọt.Sau đó củ gừng đập dập vào để khử mùi hôi của đuôi heo và cho vào 1 muỗng cà phê hạt nêm cùng ¼ muỗng cà phê muối.Hầm cho đuôi heo mềm.Khi đuôi heo mềm thì vớt gừng ra và cho khoai sọ vào nấu cho đến khi khoai sọ chín mềm.

3.Sau khi đuôi heo và khoai sọ đã mềm thì nêm vào 1muỗng cà phê hạt nêm,½ muỗng cà phê bột ngọt rồi nêm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.Cho lá lốt cắt nhỏ vào và rắc thêm ít tiêu cho thơm.

4.Múc canh ra tô rồi thưởng thức cùng với cơm trắng nhé!

 

Đuôi Heo Tiềm Táo Tàu

Nguyên Liệu

4 người

2 cái đuôi heo

50 gr táo tàu đen

50 gr táo tàu đỏ

Nước lọc

Gia vị

 

Các bước

1.Đuôi heo làm sạch, chặt khúc vừa ăn. Trụng sơ qua nước sôi rồi vớt ra xả sạch để ráo.

2.Bắc nước nấu sôi lên rồi thả đuôi heo vào hầm mềm. Hầm lửa vừa trong 45p.

3.Khi đuôi heo mềm thì cho táo đỏ, táo đen vào nấu chung. Nêm gia vị vừa ăn.

4.Nấu tiếp 10p thì tắt bếp. Múc ra tô và thưởng thức.

Canh Đuôi heo hầm bắp và cà rốt

Nguyên Liệu

4 phần ăn

2 trái bắp ngọt. Lựa bắp còn mới, hạt no tròn k bị móp

1 củ cà rốt

2 cái đuôi heo (khoảng 300 400gr)

1 ít đường phèn, hành tím,hành ngò gia vị

 

Các bước

1.Đuôi heo mua về rửa sạch với nước muối loãng, chặt từng khúc vừa ăn. Ox mình kỹ tính,nên mình chần đuôi heo trong nước pha chút giấm pha muối cho khử hết mùi hôi và loại bớt dư lượng thuốc trong thịt, đun nước sôi già trong khoảng 1-2 phút là được. Vớt thịt ra xả lại nước lạnh, để ráo.

2.Bắp và cà rốt cắt khoanh vừa ăn để sẵn.

3.Để cho nhanh nên mình nấu bằng nồi áp suất. Cho bắp, đuôi heo,1 củ hành tím đập dập, vài gốc hành đập dập, 50gr đường phèn, 1 mcf muối, 1 mcf hạt nêm vào, cho nước vừa ngập (lưu ý nước và cái không vượt quá 2/3 nồi để tránh nguy hiểm khi đun sôi). Đun trên lửa lớn, từ lúc nồi sôi và kêu xì xì canh khoảng 8-10p (tùy chặt khoanh lớn nhỏ) là đuôi heo vừa chín tới, để lâu hơn sẽ bị mềm rục. Gia vị không cần nêm đậm lát nữa sẽ khó điều chỉnh.

4.Nếu không dùng nồi áp suất thì các bạn vẫn nấu như trên, nhưng cho bắp vào trước (mình thấy nấu sôi bắp cả tiếng vẫn chưa chín hết nữa) khi nào thấy bắp gần chín thì cho đuôi vào hầm thêm cà rốt vào sau cùng, nêm nếm lại cho vừa ăn là xong.

5.Nếu nấu bằng nồi áp suất thì sau khi hầm mềm cho tất cả ra 1 nồi khác. Tùy theo độ chín mềm của bắp và đuôi heo mà cho thêm cà rốt vào, gia giảm lại lượng nước cho phù hợp sức ăn gia đình. Nêm nếm lại lần cuối. Cho thêm ít tiêu và hành ngò nữa là xong.

CHÚC CÁC BẠN CÓ 1 MÓN ĂN NGON VÀ DINH DƯỠNG CHO GIA ĐÌNH !

 

Thịt Heo CP