Khoai Lang Nhật (500g/set)

  • Liên hệ

    9.000 đ
Đơn vị:
Danh mục sản phẩm: Rau Củ
Mô tả ngắn:

Khoai lang Nhật có nguồn gốc từ Nhật Bản, vỏ của loại củ này có màu đỏ đậm hơn khoai lang thường và bóng mịn hơn. Thường được luộc lên ăn như những loại củ khác, khi ăn có vị ngọt, bở và bên trong nó màu vàng đậm. Khoai lang Nhật có mùi rất thơm vì thế cũng được nhiều người yêu thích. Nói về dinh dưỡng, loại khoai này có nhiều vitamin D, B6, vitamin A, C và E. Với các loại vitamin này, khoai lang giúp bạn có làn da căng mịn; ngăn ngừa rụng tóc, tàn nhang, thâm nám... Chính vì vậy, khoai lang được xem là người bạn thân của chị em phụ nữ. Bên cạnh đó nó cũng giúp bạn trị mụn, tim mạch, sỏi tiết niệu. Vitamin B6 giúp chuyển đổi các nguồn dinh dưỡng chứa trong các thực phẩm khác thành năng lượng. Trong khoai lang cũng có Kali và Mangan. 2 chất này giúp ổn định huyết áp, tốt cho hệ tim mạch, đồng thời giúp quá trình chuyển hóa của cơ thể diễn ra nhanh chóng hơn.

Một số món ăn được chế biến từ khoai lang nhật !

Khoai lang lắc phô mai

Khoai lang lắc phô mai

Nguyên liệu: 2 củ khoai lang, 250g bột chiên giòn, 4 muỗng canh bột phô mai, 2 muỗng canh muối, 100ml dầu ăn.
Cách làm rất đơn giản: Khoai lang sau khi mua về bạn gọt vỏ rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn và bỏ vào ngâm với nước muối loãng cho hết nhựa sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo, Phần bột chiên giòn thì hòa với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Tiếp theo bạn lấy khoai lang bỏ vào trộn chung với bột và cho vào chảo dầu chiên vàng đều các mặt rồi vớt ra giấy thấm dầu. Sau cùng cho khoai tây vào tô rắc 4 muỗng canh phô mai vào và xóc để khoai áo đều bột phô mai… Vậy là món ăn đã hoàn thành và bạn chỉ việc thưởng thức thôi.

 

Khoai lang lắc xí muội

Khoai lang lắc bột xí muội

Nguyên liệu gồm: 650g khoai lang, 80g bột xí muội, 140g bột chiên giòn, 2 muỗng canh muối, 100ml dầu ăn

Cách làm:

1.Để thực hiện thành công món khoai lang lắc bột xí muội bạn thực hiện như sau: khoai lang gọt vỏ rửa sạch, cắt thành miếng hình que rồi ngâm với nước muối loãng và rửa lại với nước sạch, để ráo. Bột chiên giòn hòa với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt.

2.Tiếp theo bạn lấy khoai lang bỏ vào trộn chung với bột chiên giòn đã pha. Bắc chảo dầu lên bếp đợi dầu sôi thì cho khoai lang vào chiên giòn, vàng đều và vớt ra giấy thấm dầu. Cuối cùng cho khoai tây vào tô rắc bột xí muội vào và xóc để bột xí muội bám đều vào các mặt của khoai tây. Trình bày khoai tây ra đĩa và ăn thôi nào.

 

Khoai lang bọc phô mai chiên xù

Khoai lang bọc phô mai chiên xù

Khoai lang được hấp chín, nghiền nhuyễn mịn mượt. Sau đó, vê tròn khoai lang với viên phô mai, chiên giòn khi ăn sẽ rất đã. Cắn sâu vàng trong bạn sẽ thấy được phô mai tan chảy. Chắc chắn đây sẽ là món ăn được lòng tất cả mọi người.

Nguyên liệu

400gr khoai lang, 90gr phô mai, 80gr bột chiên xù, 4 muỗng cà phê bột năng, ½ muỗng cà phê muối, 300ml dầu ăn…

Các bước:

Khoai lang gọt vỏ, cắt nhỏ đem hấp chín và nghiền nhuyễn trộn chung với 4 muỗng cà phê bột năng. Phô mai cắt thành miếng nhỏ bằng đầu ngón tay.

Khoai lang vê tròn và ấn dẹt cho miếng phô mai vào trong bọc lại, vê tròn rồi lăn qua bột chiên xù và cho vào chảo chiên vàng vớt ra để ráo và bày ra đĩa là có thể thưởng thức ngay.

 

Chè bắp khoai lang

Chè bắp khoai lang

Chè khoai lang với cách nấu cực đơn giản nhưng lại là món ăn vặt dễ ăn hợp với khẩu vị của nhiều người.

Nguyên liệu:

150gr bắp hột, 250gr khoai lang, 2 muỗng cà phê bột sắn dây, 2 muỗng cà phê đường trắng.

Cách làm: 

1.Khoai lang đem gọt vỏ, cắt thành miếng vuông và rửa cho sạch nhựa. Bắp cho vào máy xay nhuyễn.

2.Hòa bắp với 300ml nước lọc bỏ vào trong nồi và bắc nồi lên bếp đun sôi, sau đó cho khoai lang vào đun cùng cho đến khi khoai lang chín mềm đồng thời hòa bột sắn dây với nước và đổ vào nồi chè khuấy đều đến khi sôi lại thì tắt bếp. Múc chè ra chén, đợi chè nguội bỏ đá bào và thưởng thức.

Chè khoai lang dẻo

Chè khoai lang dẻo

Khoai lang bùi bùi dai dai kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy là hương vị đặc trưng của món chè khoai lang dẻo đang hấp dẫn nhiều tín đồ “ăn vặt”

Nguyên liệu làm chè khoai lang dẻo gồm: 

15gr khoai lang tím, 150gr khoai lang vàng, 320gr bột năng, 120ml nước cốt dừa, 120gr đường trắng.

Cách làm như sau:

1.Bạn đem phần khoai lang tím và khoai lang vàng đi gọt bỏ vỏ, cắt thành khoanh và đem vào nồi hấp chín, sau đó đem đi nghiền nhuyễn tuy nhiên cần tách riêng 2 phần khoai lang tím và vàng ra. Đem khoai lang tím trộn với 150gr bột năng và khoai lang vàng trộn với 150gr bột năng tạo thành khối hình trụ và cắt thành từng viên. Đun nước sôi thả khoai vào và đun đến khi khoai nổi thì vớt ra.

2.Đổ nước cốt dừa cùng 1 lít nước, thêm đường và 20gr bột năng còn lại khuấy thành hỗn hợp sền sệt rồi cho khoai lang vào đun sôi lại, tắt bếp, múc ra chén và thưởng thức.

Khoai lang nướng nước cốt dừa

Khoai lang nướng nước cốt dừa

Một món bánh ăn vặt từ khoai lang hấp dẫn người ăn bởi hương vị béo, mềm và rất thơm đó chính là khoai lang nướng nước cốt dừa.

Nguyên liệu:

200gr khoai lang, 50gr sữa đặc, 100gr bột mì, 100ml nước cốt dừa, 20ml dầu dừa.

Cách thực hiện món khoai lang nướng nước cốt dừa:

1.Bạn mua khoai lang về gọt vỏ rửa sạch, cắt khoanh sau đó cho vào xửng hấp cho chín rồi nghiền nhuyễn.

2.Tiếp theo bỏ khoai lang cộng thêm 20ml dầu dừa, 50gr sữa đặc, 100gr nước cốt dừa vào máy xay sinh tố, xay hỗn hợp đến mịn. Sau đó cho thêm phần bột mì vào và trộn đều bỏ hỗn hợp vào khuôn nướng, nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ trong thời gian 30 phút đến khi bánh vàng đẹp thì lấy ra và thưởng thức.

CHÚC CÁC BẠN CÓ 1 MÓN ĂN NGON VÀ DINH DƯỠNG CHO GIA ĐÌNH !