Bắp Cải - Sú (1kg/bắp)

  • Liên hệ

    13.000 đ
Đơn vị: 1 kg
Danh mục sản phẩm: Rau Củ
Mô tả ngắn:

- Bắp cải (còn được gọi là cải bắp, bắp sú) có tên khoa học là Brassica Oleracea. Loại cây này thuộc nhóm Capitata và họ mù tạt Cruciferae. - Bắp cải có chứa lượng vitamin cao hơn nhiều so với các lọai rau củ khác. Điều đặc biệt là vitamin A và P trong bắp cải làm cho thành mạch máu bền vững hơn. - Cải bắp thường được dùng làm rau để chế biến các loại thức ăn như rau luộc, rau xào với thịt nạc và tôm như các món xào khác, nấu canh thịt; cũng dùng làm nộm, ...

Một số món ăn được chế biến từ bắp cải !

 

BẮP CẢI XÀO TÔM KHÔ

5 món ăn tuyệt ngon chế biến từ bắp cải cho ngày cuối tuần - Ảnh 2

Nguyên liệu

- Tôm khô ngon 50g

- Bắp cải trắng 150g

- Bắp cải  30g

- Gia vị: dầu, hành tím bào, tỏi bào, hạt nêm, tiêu, dầu mè.

Cách làm

- Tôm khô ngâm nước ấm cho mềm. Rang sơ cùng với hành tím băm, trong khi rang vẩy vào ít rượu trắng cho tôm thơm.

- Bắp cải cắt sợi dày 1cm.

- Đun nóng dầu, xào hành bào, tỏi bào vừa thơm, cho tôm vào xào sơ cho tiếp bắp cải vào xào, nêm 1 muỗng hạt nêm, thêm ít nước dùng cho bắp cải vừa chín.

- Nêm tiêu, ngò rí + dầu mè. Ăn kèm nước tương.

 

CANH BẮP CẢI NẤU SƯỜN

5 món ăn tuyệt ngon chế biến từ bắp cải cho ngày cuối tuần - Ảnh 4

Nguyên liệu

- Bắp cải: 300gr

- Sườn lợn: 300gr

- Cà rốt: 1 củ

- Cà chua: 1 quả

- Me: 1 quả to

- Hành hoa, rau mùi, dầu ăn, hạt nêm, bột canh, mắm, hạt tiêu.

Cách làm

Bước 1: Sườn mua về chặt thành những miếng nhỏ, rửa sạch rồi cho vào chần qua nước sôi. Sau đó đổ nước bẩn đi, rửa lại lần nữa với nước cho sạch. Ướp sườn với một chút hạt nêm, bột canh, hạt tiêu.

Bước 2: Bắp cải thái mỏng, rửa sạch, để cho ráo nước. Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi nạo thành sợi. Cà chua, rửa sạch, bổ múi cau. Hành hoa và rau mùi nhặt bỏ rễ và lá già, rửa sạch rồi thái nhỏ, phần gốc hành trắng thái nhỏ để riêng.

Bước 3: Me đem luộc sơ qua, dằm nát rồi lọc lấy nước cốt và bỏ bã qua một cái rây.

Bước 4: Phi thơm đầu trắng hành rồi cho sườn vào xào cùng tí xíu mắm. Sau đó đổ nước cùng nước cốt me vào (cho lượng nước nhiều hơn lượng nước vừa ăn một chút). Đun sôi nước thì hạ lửa để ninh sườn liu riu.

Bước 5: Khi sườn nhừ thì cho bắp cải vào, đun đến khi bắp cải gần chín thì cho cà rốt và cà chua vào.

Đun tiếp cho đến khi cà rốt chín tới thì cho hành hoa và rau mùi thái nhỏ vào. Nêm nếm thêm chút bột canh, hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp. Cho canh chua bắp cải nấu sườn ra bát và cùng cả nhà ăn nóng nhé!


NỘM GÀ BẮP CẢI

Những món ăn ngon dễ làm từ bắp cải-5

Nguyên liệu:
- 2 chén thịt gà xé (khoảng 1 con gà luộc, lọc xương, lấy thịt), nửa chén rau răm, 1 củ cà rốt, nửa cái bắp cải, một củ hành tây, dấm, bột canh.

- Nước mắm pha: 1 quả chanh to + 2 thìa nước mắm + 3 thìa đường + ớt tươi.

Cách làm:
- Hành tây lột vỏ, thái lát ngang củ, cho hành vào một cái bát, ngâm với nửa chén dấm, 2 thìa đường, 1 thìa nhỏ nước mắm. Ngâm hỗn hợp dấm chua như vậy cho hành ngấm mềm ra và bớt hăng. Ngâm như vậy trong 15 phút.

- Bắp cải thái lát thành sợi mỏng, đem rửa sạch, để ráo. Cà rốt nạo vỏ, thái chỉ. Rau răm nhặt ngọn, lá non, rửa sạch, thái nhỏ.

- Thịt gà xé cho vào âu to, chú ý bạn đừng xé vụn quá sẽ không ngon. Cho bắp cải thái sợi, cà rốt và hành tây ngâm vào cùng.

- Vắt nước cốt chanh vào, thêm nước mắm, đường, ớt tươi thái lát vào một cái bát trộn đều. Nêm nếm cho vị chua cay mặn ngọt đậm đà vừa ăn.

- Tưới nước mắm chanh vừa trộn vào âu thịt gà, đảo đều cho ngấm. Rắc rau răm thái nhỏ vào, trộn lại, nêm nếm lần nữa cho vừa, nếu thiếu chua thì vắt thêm chút chanh.

- Nộm gà thơm mùi rau răm, hành tây, vị chua tự nhiên của chanh tạo cảm giác mát dịu.

- Với món nộm gà trộn kiểu này thì thịt gà không còn thấy ngán và khó ăn nữa, nhất là phần thịt trắng, thịt lườn, ức gà lại trở nên mềm ngon khi trộn với các loại gia vị rau thơm.

- Nên ăn sau khi trộn, nếu để lâu hơn có thể bọc kín cho tủ lạnh 1 vài giờ sau cũng được. Đĩa nộm thơm ngon đủ màu sắc sinh động.

 

Bắp cải cuốn thịt

Những món ăn ngon dễ làm từ bắp cải-1

Nguyên liệu: 
  • Bắp cải, thịt lợn, hành lá, gia vị. 
Cách làm:

- Thịt lợn đem rửa sạch qua nước muối loãng, thái mỏng và băm nhỏ, hoặc có thể xay nhuyễn, nêm thêm chút gia vị trộn đều cho ngấm. Bắp cải và hành lá nhặt rửa sạch.

- Ướp thịt với hạt nêm kèm thêm một chút tiêu, để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Bạn tách từng lá bắp cải rồi rửa sạch, gọt bỏ sống lá.

- Bắp cải đem chần sơ bằng nước sôi sau đó ngâm nước lạnh để lá giữ nguyên màu. Trải lá bắp cải ra và cho thịt vào cuốn lại. 

- Dùng hành chần cột lại. Lấy nồi nước vừa luộc bắp cải và hành lá để làm nước dùng. Khi đun nước dùng sôi thì cho bắp cải trắng cuộn cho vào đun, đến khi gần chín thì cho thêm cà chua vào. Khi nào sôi cho tiếp hành lá vào và tắt bếp.

 

Bắp cải xào tỏi

Những món ăn ngon dễ làm từ bắp cải-3

Nguyên liệu: 
  • Rau cải, tỏi, hạt nêm, muối, đường, tiêu, dầu ăn.
Cách làm: 

-  Rau cải rửa sạch, để ráo, thái thái nhỏ. Tỏi bóc sạch vỏ lụa, 1 nửa băm nhuyễn, 1 nửa thái lát. Đun sôi ít nước và cho thêm ít muối, dầu ăn vào. 

-  Phi thơm tỏi băm với dầu ăn, thêm hạt nêm, đường và cho cải xanh vào đảo nhanh tay trên bếp lửa lớn. Khi cải chín cho thêm ít tiêu vào cho thơm, sau đó cho món ăn ra đĩa.

-  Phi vàng tỏi thái lát với 1/2 thìa súp dầu ăn rồi cho lên đĩa cải xào.

CHÚC CÁC BẠN CÓ 1 MÓN ĂN NGON VÀ DINH DƯỠNG CHO GIA ĐÌNH !