Khoai Lang Mật(500g/set)

  • Liên hệ

    13.000 đ
Đơn vị:
Danh mục sản phẩm: Rau Củ
Mô tả ngắn:

- Khoai mật có củ dài, nhiều đất, vỏ sẫm màu. Khoai lang mật sau khi chế biến sẽ tươm mật, thịt khoai bên trong mềm nhão, chảy ướt mật. Khoai lang mật khi chín có hương thơm rất dậy mùi, mùi hương ngọt của mật chảy ra trong khi luộc, hấp, nướng. ... Thịt khoai mật sau khi hấp lên rất mềm, ướt mật, ngọt lịm. - Khoai lang mật là một trong những loại khoai có giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon đặc biệt, giá thành cũng cao hơn các loại khoai thông thường. - Khoai lang mật khi luộc xong sẽ có vị ngọt dịu, ít bột và thịt vẫn ướt chứ không khô như những loại khoai thông thường. Ngoài luộc ra thì khoai lang mật có thể chế biến bằng cách nướng, làm mứt, nấu canh, làm bánh,...

Một số món ăn được chế biến từ khoai lang mật !

 

Khoai lang mật nướng pho mát

khoai lang nướng pho mát

Nguyên liệu:

2 củ khoai lang mật, pho mát, nước cốt chanh… và các dụng cụ làm bếp.

Cách làm: 

Bước 1: Rửa sạch khoai lang mật, gọt bỏ vỏ, cắt nhỏ rồi rửa lại lần nữa cho hết mủ. Cho khoai vào nồi áp suất, hấp chín.

Bước 2: Khi khoai lang chín, bạn cho vào một bát lớn, dùng muôi hoặc muỗng nghiền nát. Cho đường, nước cốt chanh vào bát khoai, đồng thời cho thêm 1 lớp pho mát phủ lên trên.

Bước 3: Ấn thật chặt bát khoai rồi cho phần khoai lang này vào lò nướng, bật nhiệt độ 200 độ C. Nướng đến khi khoai vàng 1 bên thì lật lại nướng tiếp mặt còn lại, đến khi 2 mặt khoai đều vàng là được.

Lưu ý: Bạn cũng có thể cắt khoai thành từng khúc, gói giấy bạc lại rồi cho vào lò nướng để nướng trước (ở nhiệt độ 180 độ C). Sau khi khoai chín thì lấy ra, cho lên trên 1 lớp pho mát rồi tiếp tục cho vào lò nướng đến khi 2 bề mặt khoai có màu vàng.

 

Bánh khoai lang mật

bánh khoai lang mật

Nguyên liệu:

1 củ khoai lang mật to, 50 gr bột mì tinh, 30 ml sữa tươi có đường, 1 muỗng canh đường… và các dụng cụ làm bếp.

Cách làm:

Bước 1: Gọt vỏ khoai, rửa sạch nhiều lần rồi hấp chín. Khi khoai nguội thì bóp nhuyễn hoặc dùng muôi nghiền nhuyễn ra.

Bước 2: Cho thêm bột mì vào bát khoai, trộn đều lên. Sau đó lại cho thêm đường và sữa tươi vào, khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn.

Bước 3: Bạn có thể nhồi bột thành những chiếc bánh hình tròn hoặc dẹp để chiên cho dễ.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun sôi. Đến khi dầu sôi thì cho bánh vào chiên. Khi cả 2 mặt bánh đều vàng giòn thì vớt ra, đặt lên đĩa cho lót giấy thấm.

 

Khoai lang mè chiên giòn

Khoai lang mè chiên giòn

Nguyên liệu:

4 củ khoai lang mật gọt bỏ vỏ, 2 thìa ăn phở đầy bột khoai lang (có thể thay bằng bột gạo hoặc bột năng nếu ko có bột khoai lang), 2 thìa ăn phở đầy bột chiên giòn, 1 thìa ăn phở đầy bột mì, 1 chút nước, hạt vừng… và các dụng cụ làm bếp.

Cách làm:

Bước 1: Khoai lang gọt vỏ, cắt thành từng thanh bằng ngón tay sau đó ngâm vào nước muối pha loãng 20 – 30 phút. Vớt ra và rửa lại nhiều lần với nước lạnh, để ráo nước.

Bước 2: Cho bột khoai cùng bột chiên giòn, bột mì vào thau nhỏ, cho nước vào chậm rãi và trộn đều bột lên, sao cho bột hơi sền sệt là được.

Bước 3: Bắc chảo dầu lên bếp đun sôi rồi cho khoai lang mật vào thau bột vừa tạo, lăn qua lăn lại để khoai dính bột xung quanh rồi cho vào chảo chiên giòn. Khi khoai hơi vàng thì vớt ra.

Bước 4: Sau khi vớt ra được 2 phút thì cho khoai vào trứng nhúng qua rồi rắc hạt mè lên khoai, sau đó tiếp tục chiên đến khi khoai vàng giòn, vớt ra đặt trên dĩa có lót giấy thấm dầu là xong.

 

Nước đường nâu khoai lang mật

 

Nguyên liệu:

Hạt sen tươi, củ sen, 1 củ khoai lang mật, đường nâu… và các dụng cụ làm bếp.

Cách làm:

Bước 1: Gọt vỏ khoai, cắt thành hạt lựu rồi ngâm với nước muối cho bớt mủ, rửa sạch nhiều lần với nước, vớt ra để ráo nước. Rửa sạch hạt sen và củ sen, để ráo nước.

Bước 2: Cho củ sen và hạt sen vào nồi nước, nấu khoảng 20 phút là chín tới. Cho tiếp phần khoai lang đã chuẩn bị vào nấu khoảng 10 phút nữa.

Bước 3: Cho đường nâu vào, nêm nếm thử xem vị ngọt vừa với khẩu vị chưa. Để sôi thêm tí nữa thì tắt bếp, cho ra tô thưởng thức.

Lưu ý: Nước đường nâu khoai lang mật có thể ăn nóng hoặc ăn với đá lạnh cũng đều rất ngon.

 

Khoai lang mật dầm sữa chua

Khoai lang mật dầm sữa chua


Nguyên liệu:

Sữa chua không đường/có đường, khoai lang, sữa đặc Ông Thọ, nước cốt dừa, 20 g lạc luộc… và các dụng cụ làm bếp.

Cách làm:

Bước 1: Khoai lang mua về sửa sạch nhiều lần cho hết đất, sau đó cho vào nồi nước bắc lên bếp luộc chín. Khoai luộc cần để nguội rồi bóc sạch vỏ.

Bước 2: Cắt khoai ra thành những miếng nhỏ, nghiền nhuyễn khoa rồi cho sữa chua, nước cốt dừa vào bát, trộn đều.

Bước 3: Đậu phộng rang cần đập nhỏ, rắc lên trên bát khoai lang vừa tạo và thưởng thức. Bạn có thể cho vào ít đá đập nhỏ lúc ăn sẽ ngon và mát hơn.

 

Khoai lang nướng kiểu Nhật

khoai lang nướng kiểu nhật

Nguyên liệu:

400gr khoai lang mật, 30gr bơ lạt, 1 quả trứng gà, vani, 30ml whipping cream, đường, dầu ăn… và các dụng cụ làm bếp.

Cách làm:

Bước 1: Gọt hết phần vỏ bên ngoài của khoai lang mật, rửa chúng nhiều lần với nước sạch. Cho chúng vào nồi nước, bắc lên bếp luộc chín.

Bước 2: Cho khoai lang mật đã luộc chín ra bát to hoặc thau nhỏ, dùng muôi nghiền nhuyễn khoai. Cho vào thau khoai 30gr bơ, 20gr đường, 30ml whipping cream, trộn đều tay cho đến khi thấy hỗn hợp mịn dẻo.

Bước 3: Chia hỗn hợp vừa tạo thành nhiều phần nhỏ rồi tạo hình chúng theo ý muốn của bạn.

Bước 4: Cho khoai đã tạo hình lên khay nướng, quét lòng đỏ trứng gà lên trên mặt bánh, đặt vào lò nướng ở nhiệt độ 220 độ C, nướng trong khoảng 10 phút. Lấy bánh ra và thưởng thức thôi nào!

CHÚC CÁC BẠN CÓ 1 MÓN ĂN NGON VÀ DINH DƯỠNG CHO GIA ĐÌNH !