Sườn Bò (500g/set)

  • 80.000 đ

    85.000 đ   5% off
Đơn vị: 500g
Danh mục sản phẩm:
Mô tả ngắn:

Rất dễ dàng nhận biết, sườn bò là tảng thịt được xẻ ra từ lưng con bò, thông thường vẫn có một đoạn xương đi kèm. Ở Mỹ, những miếng sườn đã được rút xương hoặc không có xương gọi là "mắt sườn" (rib-eye) bởi vị trí chính giữa của nó. Với những vân mỡ hấp dẫn, sườn bò thường được dùng để nướng. Mỡ nóng chảy, tạo nên hương thơm quyến rũ, kết hợp với phần nạc mềm và béo ngậy, tan chảy khiến cho sườn bò đặc biệt hơn bao giờ hết.

Các món ăn từ sườn bò hầm vừa có hương vị thơm ngon vừa là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, đây là món ăn được nhiều gia đình ưa chuộng. Các bà nội trợ thường tìm hiểu nhiều cách nấu sườn bò hầm khác nhau để đổi vị cho gia đình !

 

Sườn bò hầm sả 

sườn bò hầm sả với bánh mì

Nguyên liệu chuẩn bị

• Sườn bò: 500 gram

• Sả: 200 gram

• Ớt hiểm: 2 – 3 trái

• Gừng: 50 gram

• Đậu phộng: 50 gram

• Muối, đường, dầu ăn, bột ngọt

• Nước cốt dừa tươi

Cách nấu sườn bò hầm sả

Bước 1: Sườn bò mua về bạn rửa qua nước muối pha loãng để khử mùi hôi rồi để ráo nước. Sả cây lột lớp vỏ già, rửa sạch, để ráo và băm nhuyễn. Ớt hiểm rửa sạch, bỏ cuống, cắt nhỏ. Hành tím, tỏi lột vỏ rồi băm nhuyễn. Gừng gột vỏ, rửa sạch và đập dập. Đậu phộng rang chín, bóc vỏ và giã nhỏ.

Bước 2: Đặt nồi lên bếp, đun nước sôi với một ít gừng đập dập rồi cho sườn bò vào luộc khoảng 3 phút. Kế tiếp bạn vớt sườn ra rổ, xả nước nguội rồi cắt miếng vuông dày khoảng 3cm. Chần sườn bò là bí quyết giúp cho nước dùng của món ăn trong và thơm hơn.

Sườn bò sau khi cắt ướp với ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 xíu nước mắm cùng hành, tỏi băm nhỏ, đảo đều và ướp trong 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 3: Đặt nồi lên bếp, đun sôi 2 muỗng canh dầu ăn rồi cho sả, ớt vào phi thơm. Khi sả và ớt dậy mùi thì cho sườn bò đã ướp vào đảo đều tay trên lửa lớn. Sườn bò xào 2 phút thì tắt bếp, bạn cho vào nồi và hầm với nước dừa tươi.

Trong quá trình hầm, bạn để lửa vừa, cho thêm sả cây đập dập, hầm cho đến khi nước dừa cạn, thịt mềm vừa ăn thì bạn vặn nhỏ lửa, nêm nếm lại gia vị. Cuối cùng, cho nước cốt dừa vào đảo đều một lần nữa thì tắt bếp là hoàn thành món ăn.

Món sườn bò hầm sả dùng với cơm nóng hoặc bánh mì đều ngon, bạn nhé!

Sườn bò hầm kim chi

Cách nấu kim chi thịt bò đơn giản chuẩn vị Hàn - DTBTAAu

Nguyên liệu chuẩn bị

• Thịt sườn bò 800 gr (bạn có thể chọn mua loại rút xương hoặc không đều được)

• Muối, bột ngọt, đường, hạt nêm, hành tím, tỏi, tiêu xay, dầu thực vật

• Hành tây 1 củ

• Cà rốt 3 củ

• Củ cải 1/2 củ

• Rau mùi tươi 2 thìa thái nhỏ

• Kim chi cải thảo 2 bát con

Cách làm sườn bò hầm kim chi

Bước 1: Sườn bò mua về, rửa với nước muối pha loãng rồi cho vào nồi nước sôi có một ít gừng chần để khử mùi hồi. Sau 2 phút, bạn vớt sườn bò ra và rửa sạch lại lần nước với nước lạnh. Kế tiếp, chặt/cắt sườn thành miếng vừa ăn.

Sườn bò sau đó đem ướp với muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, hành tím, tỏi băm, tiêu xay và một ít dầu ăn cho thịt mau thấm gia vị.

Hành tây, cà rốt, củ cải gột vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu.

Bước 2: Làm nóng nồi, cho dầu ăn vào đun sôi thì bạn cho hành tím băm vào phi thơm rồi cho sườn bò vào đảo nhanh tay cho đến khi thịt săn lại và chuyển sang màu nâu.

Bước 3: Kế tiếp, bạn giảm nhỏ lửa, cho hành tây, củ cải, cà rốt đã cắt hạt lựu vào, nêm thêm chút muối, tiêu rồi đảo đều trong 5 phút đến khi nguyên liệu đó chín.

Sau đó, bạn cho thêm kim chi vào đun cùng rồi lại thêm nước lọc vào đun tiếp đến khi sôi. Nếu có nước dùng ninh từ xương thì món sườn bò hầm kim chi của bạn sẽ thêm đậm đà, tròn vị. Lúc này, bạn đậy nắp nồi lại và hầm lửa nhỏ đến khi sườn mềm thì nêm nếm lại gia vị vừa ăn là được.

Lưu ý là thường xuyên mở nắp nồi, vớt bọt để nước hầm trong và ngon hơn nhé

Bước 4: Khi đã nêm nếm gia vị vừa ăn, bạn tắt bếp, cho rau mùi cắt nhỏ lên, thêm một ít tiêu cho thơm.

Khi thưởng thức món ăn này, bạn có thể cho vào tô sườn bò một ít ớt cắt lát nếu thích ăn cay.

Cháo sườn bò

Cách Nấu Cháo Sườn Ngon Như Nhà Hàng Cao Cấp

Nguyên Liệu

1 lon Gạo nếp +gạo tẻ

500 gr Sườn bò

1/2 củ Cà rốt

1/2 củ Gừng tươi

100 gr Hành lá

2 muỗng canh Dầu ăn

1/2 muỗng cà phê Hạt nêm

1/2 muỗng cà phê Muối

Nước mắm,ớt

Các bước

1.Sơ chế sườn bò:
Khi mua sườn bò về, rửa sạch sẽ rồi chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn và để ra rổ cho ráo nước.
Sau đó, bạn cho sườn bò vào nồi cùng với khoảng 2 lít nước với ít gừng đập dâp rồi bắc lên bếp đun sôi lên. Sau khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa rồi hầm nồi xương trong khoảng 20-25 phút. Lưu ý là trong quá trình nấu, bạn cần thường xuyên hớt bỏ lớp bọt bẩn nổi trên mặt nồi đi nhé.

2.Sơ chế gạo:
Với hỗn hợp gạo tẻ và gạo nếp đã chuẩn bị, bạn hãy vo sạch rồi trút ra rá cho thật khô nước. Trong khi đợi gạo ráo nước, bạn hãy sơ chế gừng sạch sẽ và cắt sợi nhỏ
Sau đó,bắc chảo lên bếp, thêm vào khoảng 1 muỗng canh dầu ăn rồi phi thơm gừng và hành.Tiếp theo trút phần gạo vào cùng cà rốt cắt hạt lựu vào xào sơ rồi cho tất cả vào nồi sườn bò nấu sôi lên.Nấu cho cháo chín mềm.Nêm nếm gia vị mắm, muối, hạt nêm sao cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

3.Vậy là đã có được một nồi cháo sườn bò thơm ngon rồi nhưng nếu bạn cho thêm hành lá vào nữa thì sẽ càng tuyệt vời hơn.Chắc chắn rằng mọi người sẽ nhớ mãi hương vị này và muốn được ăn thêm nhiều lần khác nữa!Múc cháo sườn bò ra tô cho hành lá,vài lát gừng ăn kèm nước mắm cay cay,mặn mặn rất là ngon.

Sườn bò nấu đậu

Nguyên Liệu

1 kg sườn bò

1/2 củ khoai tây

300 gr cà rốt

1 củ cải trắng

1 hộp đậu sốt cà

3 củ hành tím

1 củ tỏi (lột vỏ)

1 muỗng cà phê tiêu

2 muỗng đường

2 muỗng cà phê muối

1 muỗng cà phê bột ngọt

50 gr bột điều màu

1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương

100 gr tương cà

1 củ gừng tươi

Các bước

1.Bò rửa sạch để ráo

2.Gừng gọt vỏ, rửa sạch cho vào nồi đun với 1 lít nước

3.Khi nước gừng sôi cho sườn bò vào nấu 10 phút rồi vớt ra rổ

4.Hành, tỏi giã nhuyễn cho vào thau lớn, cùng với muối, đường, bột ngọt, tiêu, bột điều màu, ngũ vị hương. Trộn đều tất cả lại với nhau. Sau đó cho sườn bò đã luộc vào, trộn đều cho thịt ngấm gia vị rồi chờ 30 phút sau.

5.Trong lúc đợi, khoai tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn

6.Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chiên khoai tây và cà rốt hơi vàng rồi vớt ra.

7.Cũng chảo đó, đổ dầu cũ đi, thay bằng dầu ăn mới, chờ dầu nóng cho tương cà vào đảo nhanh 3 phút rồi cho sườn bò đã ướp vào và đảo đều tay đến khi thịt săn lại thì cho nước đun sôi vào ngập sườn.

8.Nấu 60 phút đến khi sườn mềm thì cho khoai tây, cà rốt vào.

9.Cho đậu sốt cà vào, nêm nếm cho vừa ăn, rồi chờ khoảng 5 phút thì tắt bếp

10.Dọn ra tô và trang trí cho đẹp mắt.

CHÚC CÁC BẠN CÓ 1 MÓN ĂN NGON VÀ DINH DƯỠNG !
Thịt Bò